สมาคมลูกยางรอเข้าพบรองนายกฯ เร่งสรุปศูนย์ฝึกฯ

.
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมนำข้อสรุปเรื่องศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอล ที่จะย้ายจากโรงยิมส์เทศบาลสามพราน ไปที่ มรภ.วไลยอลงกรณ์ เข้าพบนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเร่งดำเนินงาน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดูแลเรื่องงบประมาณการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาวอลเลย์บอล ให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยมีงบการสร้างอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านบาท และ ได้ข้อสรุปว่าจะทำการปรับปรุงโรงยิมส์เทศบาลอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 
 
ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้มีการปรึกษากับคณะผู้บริหารกรรมการ จะย้ายสถานที่สร้างศูนย์ฝึกฯจากเดิม โรงยิมส์เทศบาลอำเภอสามพราน จ.นครปฐม ไปที่ มรภ.วไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี โดยมีเหตุผลเรื่องการศึกษาของนักกีฬาที่จะเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม และ การก่อสร้างปรับปรุงสนามจะทำให้ใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะ 
 
"ก่อนหน้านี้ช่วงต้นปีเรามีการประชุม กับคุณะกรรมการถึงเรื่องดังกล่าว ทุกคนมีความคิดเห็นเหมือนกันว่าหากใช้ที่สามาพรานเป็นศูนย์ฝึกปัญหาเรื่อง ของการเรียนของเด็กที่ไปเก็บตัวอาจจะลำบากเพราะสนามไกลจากโรงเรียน และ การปรับปรุงสนามจะใช้งบประมาณที่ได้มาค่อนข้างเยอะจำทำให้เราต้องมีการทบทวน และสรุปที่จะย้ายไปที่วไลยอลงกรณ์"
 
จากนั้นนายกสมาคมฯได้ให้สัมภาษณ์ต่อว่า " เบื้องต้นเราได้สรุปว่าจะมีการทำเอ็มโอยูร่วมกันกับทางวไลยอลงกรณ์ เพราะก่อนหน้านี้เค้าก็เป็นที่ฝึกซ้อมให้กับทีมวอลเลย์บอลชายหาด และ วไลยอลงกรณ์มีความพร้อมเรื่องของสนามที่จะใช้ซ้อม จึงไม่จำเป็นต้องเสียเงินตรงจุดนี้ เพียงแต่ต้องสร้างทีพักเพิ่มเติมเท่านั้นและจะทำให้ประหยัดงบอย่างมาก อีกทั้งเรื่องของการเรียนที่วไลยอลงกรณ์มีความพร้อมที่จะรองรับในเรื่องนี้ เด็กจะได้ซ้อมและเรียนควบคู่กันไป"
 
สำหรับเรื่องที่จะเข้าพบกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ผู้ที่รับเรื่องดูแล ทางสมาคมคิดว่าน่าจะเป็นภายในเดือนหน้าที่จะเข้าพบเพื่อขอความคิดเห็นและจะ ได้สรุปเรื่องต่างๆให้เร็วที่สุด เพราะจะได้เร่งดำเนินงานต่อไป

0 comments:

Post a Comment