หนังม้วนเดิม ! ไทยคว่ำคิวบาย้ำชัย 3-2 เซ็ต

.
ภาพประกอบข่าว
ทีมตบสาวไทย ลงสนามพบกับ คิวบา เป็นการเจอกันในเกมที่ 2 ก่อนที่ทีมไทยจะสามารถย้ำแค้นเอาชนะอีกครั้ง 3-2 เซ็ต ในรายการ 4 เส้าที่ประเทศจีน
 
 
การแข่งขันวอลเลย์บอลอินเตอร์เนชั่นเนล วูเมนส์ ทัวร์นาเม้น 2013  (China International Women's Tournament 2013) สนามที่ 2 เมืองเสิ่นเจิ้น ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 เป็นการลงสนามเกมที่ 2 ของไทย หลังจากที่พ่ายจีนมาก่อน ในเกมแรก โดยเกมนี้พบกับ ประเทศคิวบา ที่เคยพบกันสนามแรกที่เมืองหนิงโบ เป็นฝ่ายไทยที่เอาชนะไปได้ 3-2 เซ็ต
 
 
โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นชุดแรกของไทยลงสนามประกอบไปด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์,ปลื้มจิตร์ ถินขาว,นุศรา ต้อมคำ,อรอุมา สิทธิรักษ์,อำพร หญ้าผา,มลิกา กันทอง และมี วรรณนา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ 
 
เซ็ตที่ 1 ไทยออกตัวได้ดีกว่า บอลเสิร์ตของ นุศรา สร้างปัญหาให้กับคิวบาเป็นอย่างมาก อีกทั้งบอลตบของ อรอุมา และ วิลาวัณย์ ทำแต้มให้กับไทยขึ้นนำ ไปก่อนช่วงแรก 8-4 คะแนน 
 
ช่วงกลางเซ็ต ไทยยังประคองความได้เปรียบของแต้มที่นำไว้ได้ ปลื้มจิตร์ ตีบอลเร็วทำแต้มให้กับไทยนำ 15-10 คะแนน ส่วนคิวบายังตั้งจังหวะเกมยังได้ไม่ดีต้องขอเวลานอก 
 
ปลายเซ็ต คิวบามีปัญหากับการรับบอลแรก และยังไม่สามาถจับจังหวะตีบอลของไทยได้ ส่วนไทย นุศรา ขยับจ่ายบอลหลากหลาย มลิกา ,อรอุมา ,อำพร ช่วยตีบอลเป็นแต้มให้กับไทย ปิดเซ็ตเอาชนะคิวบาไปได้ 25-18 คะแนน
 
 
 
เซ็ตที่ 2 คิวบาแก้เกมมาได้ดี บอลแรกรับได้ดี และ ปิดจังหวะตบของไทยได้บ่อยครั้ง ส่วนไทย พยายามปิดจังหวะขึ้นตีบอลหัวเสาของคิวบา ที่ทำได้ผิดหูผิดตา และ เป็นคิวบาที่นำไปก่อนช่วงต้นเซ็ต 8-5 คะแนน 
 
เกมกลางเซ็ต ไทยเริ่มตั้งเกมขึ้นมาได้ อรอุมา ตีบอลหนักฝ่าบล็อคลงเป็นแต้ม และ นุศรา ขยับจ่ายให้ผู้เล่นไทยขึ้นตีเดี่ยวๆแลกกับบล็อคของคิวบา จนสามารถทำแต้มไล่ตีเสมอคิวบามาได้อย่างสนุก 16-16 คะแนน
 
ปลายเซ็ต เกมแลกกันทั้งสองทีมผลัดกันทำคะแนนแต้มต่อแต้ม ชนิดที่ทั้งสองทีมไม่สามารถพลาดได้ จนคะแนนช่วงท้าย คิวบาขึ้นนำ 23-22 คะแนน วิลาวัณย์กระโดดตีบอลมำแต้มให้กับทีมเสมอ 23-23 คะแนน เกมยังสนุก คิวบาขยับนำออกไปอีกที่ 25-24 คะแนน แต่ ปลื้มจิตร์ ขึ้นตีบอลเร็วลงเป็นแต้มให้กับไทย ก่อนที่จะเป็ยคิวบาที่ตีบอลเสียเอง และ วิลาวัณย์ เป็นคนเสิร์ฟปิดเซ็ต ให้กับทีมไทยเอาชนะคิวบาไปได้ 27-25 คะแนน
 
 
 
เซ็ตที่ 3 ต้นเซ็ตเกมยังคงสูสี คิวบาขึ้นทำแต้มจากบอลหัวเสาเป็นหลัก ส่วนไทย นุศราขยับจ่ายตามจังหวะเกม และ วิลาวัณย์ มีโอกาสขึ้นบล็อคเดี่ยวจับหัวเสาของคิวบา แต่เป็นคิวบาที่ขึ้นนำก่อนช่วงแรก 8-7 คะแนน 
 
กลางเซ็ต ทีมไทยยืนตำแหน่งรองบอลกันได้ดี หลายจังหวะขุดบอลขึ้นมาเล่นได้ อีกทั้งจังหวะบล็อคของไทย ยังสร้างปัญหาให้กับเกมรุกของคิวบา ขณะที่คิวบาหลังจากที่โดนจับจังหวะบล็อค เริ่มให้ตัวหลอกวิ่งขยับดึงผู้เล่นตัวประกบของไทยออกไปบ้าง และ เป็นคิวบาที่ขึ้นนำ 16-13 คะแนน
 
ปลายเซ็ต คิวบาเริ่มทำแต้มขยับออกห่าง ไทยยังตีบอลหนีบล็อคของคิวบาไม่ได้ หลายครั้งที่ถูกจับและลงในแดนของไทย อัลวาเลสผู้เล่นของคิวบา ยังเป็นตัวตีบอลทำแต้มให้กับทีม และ เป็นคิวบาที่สามารถทำแต้มขยับออกห่างจนสามารถปิดเซ็ตเอาชนะไทยไปได้ 25-17 คะแนน
 
 
 
เซ็ตที่ 4 คะแนนช่วงแรกสูสีตั้งแต่ต้นเซ็ต ไทยแก้ไขสถานการณ์ของเกมมาดี ส่วนคิวบายังคงรูปแบบเดิมในเกมบุก แต่ไทยสามารถนำไปได้ก่อนช่วงเวลานอกทางเทคนิค 8-6 คะแนน จากการตีบอลหัวเสาใส่บล็อคคิวบาของอรอุมา 
 
จากนั้นการตีบอลส่วนใหญ่ของไทยได้จากอรอุมา ที่ใช้ความหนักเข้าทำบริเวณหัวเสา ส่วนคิวบากลับมาตั้งเกมได้ ไล่จับบล็อคและสามารถรองบอลตบได้ดี จนทำให้ช่วงเวลานอกทางเทคนิค คิวบา นำไทย 16-14 คะแนน
 
ปลายเซ็ต คิวบายังใช้การบุกทำคะแนน จากบอลหัวเสาของ ปาลาซิออส สลับกับบอลสั้นบางจังหวะ ขณะที่ไทยพยายามที่จะเร่งเกมทำแต้มไล่ และ เป็น วิลาวัณย์ ที่ทำแต้มต่อเนื่องให้กับไทย 3 แต้มติด ช่วงท้ายเกมยังคงเข้มข้น ไทยไล่บี้จี้ทำคะแนนไล่มาเป็น 23-24 คะแนน แต่สุดท้ายเป็นทีมไทยที่ตีบอลแก้ไขหลุดออกสนามไปนิดเดียวเท่านั้น ทำให้คิวบาชนะ 25-23 คะแนน 
 
 
 
เซ็ตที่ 5  ช่วงแรกเกมยัง แลกกันเหมือนเคย ก่อนที่ทั้งสองทีมจะทำคะแนนมาเสมอกันที่ 6-6 คะแนน เกมยังคงสนุกเมื่อไทยสามารเป็นฝ่ายขึ้นนำบ้าง มลิกา ขึ้นตีบอลสั้นให้ไทยนำ 13-11 คะแนน ก่อนที่จะเป็นไทยที่สามารถปิดเซ็ตเอาชนะไปได้อย่างสุดมันส์ 15-11 คะแนน
 
จบเกมการแข่งขันทีมไทยชนะคิวบา 3-2 เซ็ต 25-18,27-25,17-25,23-25,15-11 คะแนน
 
โดยเกมสุดท้ายทีมไทยจะพบกับเปอร์โตริโก้ วันที่ 24 พฤษภาคม 2556 เวลา 15.00 น.

0 comments:

Post a Comment